Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog

Quan hệ tình dục không an toàn khiến cho nhiều mắc các bệnh xã hội không ngờ tới. Một trong những bệnh có tỷ lệ người nhiễm nhiều nhất hiện nay là bệnh lậu. Cùng chúng tôi tìm hiểu về bệnh lậu ở nam giới và nữ giới qua bài viết này nhé !

 

Phòng khám Bảo Anh với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa điều trị lậu tốt nhất hiện nay tại Việt Nam. Nếu bạn có vấn đề sức khỏe, hãy liên hệ ngay với Phòng khám Bảo Anh tại 59 Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội để được hỗ trợ và chữa trị tận gốc.

 

Bệnh lậu do song cầu khuẩn lậu gây ra có ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe người bệnh. Bệnh phát triển nhanh chóng và khó để phát hiện nếu không nắm được các triệu chứng. Đặc biệt nữ giới thường bỏ qua các biểu hiện lâm sàng và dễ nhầm với các bệnh viêm nhiễm phụ khoa khác. Trong bài viết dưới đây, phòng khám đa khoa Bảo Anh sẽ chia sẻ với bạn đọc kiến thức nhận biết dấu hiệu lậu ở nam và nữ giới cần có.

Dấu hiệu lậu ở nữ giới

 

Các bác sĩ phòng khám đa khoa Bảo Anh cho biết khi vi khuẩn lậu xâm nhập vào cơ thể, nữ giới thường có thời gian ủ bệnh từ 2 tuần trở lên. Sau thời gian ủ bệnh sẽ xuất hiện các biểu hiện lâm sàng dễ nhầm lẫn với các bệnh lý khác. Để xác định tình trạng bệnh cần dựa vào xét nghiệm song cầu khuẩn. Tuy nhiên, nữ giới có thể phát hiện bệnh qua một số dấu hiệu lậu điển hình như:

Thông thường, bệnh bắt đầu bằng viêm niệu đạo khá kín đáo. Xuất hiện triệu chứng tiểu khó, tiểu rát và nóng khi đi tiểu. Lỗ niệu đạo bình thường và chảy mủ khi ấn vào niệu đạo.

Đau vùng xương chậu và đau hơn sau khi quan hệ tình dục.mụn có nhân trắng ở vùng kín

Dịch âm đạo ra nhiều dạng mủ và có mùi hôi khó chịu. Đặc biệt dịch chảy nhiều vào buổi sáng sớm.

Xuất hiện tình trạng viêm, khó chịu ở hậu môn và trực tràng.

Sưng viêm âm đạo do viêm tấy tuyến Bartholin. Các tuyến đó có thể có mủ hay hình thành áp xe chứa nhiều song cầu khuẩn lậu.

Trường hợp quan hệ tình dục bằng miệng với người bị lậu có thể gặp triệu chứng đau họng.

 

Đối tượng dễ măc bệnh là phụ nữ có hoạt động đời sống tinh dục không an toàn, người có nhiều bạn tình và hệ miễn dịch kém. Do đó, bệnh ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của chị em. Nếu không chữa trị kịp thời, bệnh có thể gây viêm tiểu khung, dẫn đến tình trạng hiếm muộn và tăng nguy cơ chửa ngoài tử cung. vi khuan lau song duoc bao lau ngoai khong khi

 

Dấu hiệu bệnh lậu ở nam giới

 

Các chuyên gia phòng khám đa khoa Bảo Anh cho biết thời gian ủ bệnh ở nam giới thường ngắn hơn nữ (khoảng 3-5 ngày). Khoảng 85-90% nam giới mắc bệnh sẽ có triệu chứng viêm niệu đạo như: Tiểu khó, tiểu buốt và chảy mủ.

90% trường hợp nhiễm bệnh có triệu chứng viêm niệu đạo trước cấp tính với những dấu hiệu dễ nhận thấy là ngứa ở miệng sáo, hố thuyền và các mép của miệng sáo sưng tấy. Xuất hiện dịch nhầy cùng các dấu hiệu lậu là tiểu nóng, buốt. Dần sau đó có mủ trắng hoặc vàng đục. Các biểu hiện ngày một gia tăng rõ rệt.

Khi bệnh phát triển thành viêm niệu đạo toàn bộ, cùng với các triệu chứng như trên ở mức độ nặng hơn là hiện tượng hạch bẹn sưng đau, dễ bị cương dương và đau rát. Người bệnh sẽ cảm thấy toàn thân mệt mỏi, mình mẩy đau nhức khó chịu, nhiều trường hợp còn phát sốt, chán ăn, cơ thể suy nhược,… bien chung cua benh lau voi doi con

Nếu không được chữa trị, sau khoảng 1 tháng bệnh sẽ chuyển sang giai đoạn lậu mãn tính và các triệu chứng giảm dần. Khi này, chỉ còn xuất hiện mủ vào lúc sáng sớm. Bệnh lậu mãn tính có thể kéo theo nhiều bệnh nam khoa khác hình thành như viêm niệu đạo, viêm bao quy đầu, viêm tuyến tiền liệt,…

Tag(s) : #điều trị bệnh lậu
Share this post
Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe: