Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog

Bị nổi hột trong miệng là hiện tượng thường gặp ở nhiều người. Đây có thể là do một số triệu chứng của nhiệt miệng hoặc một số bệnh xã hội liên quan đến đường tình dục khi người bệnh có quan hệ bằng miệng. Vậy nổi hột ở miệng là bệnh gì? Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Bị nổi hột trong miệng có thể mắc bệnh xã hội nguy hiểm

Bị nổi hột trong miệng khiến cho người bệnh cảm thấy rất khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày. Những hột này có thể là những mụn có hình dạng sần sùi hoặc dạng mụn nước.

Bạn Trang ở Bắc Ninh chia sẻ : “Thưa Bác sĩ, hôm nay em thức dậy thấy trong miệng có gì đó cộm cộm, em soi gương thì nhìn thấy trong miệng nổi nhiều mụn hột sần sùi không đau thấy đau rát. Chỉ vài ngày sau chúng lan ra khắp khoang miệng, em rất lo lắng không biết đây là bệnh gì và có phải bị nhiệt miệng hay không, khoảng 2 tuần trước em có quan hệ bằng miệng với bạn trai. Rất mong nhận được câu trả lời từ bác sĩ.”

Cũng gần giống với trường hợp của bạn Trang bạn Thúy ở Hà Nội cũng chia sẻ: “Dạo gần đây miệng em nổi rất nhiều mụn rộp, chúng vỡ mủ và khiến cho em cảm thấy khó chịu đau rát. Nhưng một thời gian chúng tự đóng vảy và biến mất xong lại tái phát. Em rất lo lắng không biết đây là bệnh gì và muốn nhờ bác sĩ tư vấn.”

Quan hệ tình dục bằng miệng rất dễ bị mắc bệnh xã hội

Như hai trường hợp trên của bạn Trang và bạn Thúy không phải bị nổi mụn thông thường giống nhiệt miệng, mà hai bạn rất có thể mắc phải các bệnh xã hội lây truyền qua đường tình dục. Các bệnh xã hội có liên quan đến mụn ở miệng có thể kể đến là sùi mào gà và mụn rộp sinh dục.

Nguyên nhân gây nên đều là do người bệnh có quan hệ tình dục không lành mạnh với bạn tình đang bị mắc bệnh điển hình là có quan hệ oral sex ( quan hệ bằng miệng). Khi nhiễm một trong 2 virus HPV (sùi mào gà)  hoặc HSV (mụn rộp sinh dục) người bệnh bắt đầu có những triệu chứng như miệng nổi nhiều hột.

- Đối với sùi mào gà, mụn hột có dạng sần sùi không gây đau ngứa, quan sát kỹ thấy giống mào gà hoặc hoa súp lơ.

- Đối với bệnh mụn rộp sinh dục, các mụn là dạng mụn nước bên trong có mủ và rất dễ bị vỡ mủ gây đau rát khó chịu cho người bệnh.

Cả hai căn bệnh xã hội này nếu không được phát hiện sớm sẽ ảnh hưởng lớn đến sức khỏe như có thể biến chứng thành ung thư miệng, ung thư vòm họng, lây nhiễm sang các bộ phận khác...Vì vậy ngay khi người bệnh có những dấu hiệu nổi hột trong miệng bất thường thì nên đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và điều trị càng sớm càng tốt.

Thăm khám và điều trị các bệnh xã hội ở đâu uy tín tại Hà Nội

]

Hiện nay phòng khám đa khoa Bảo Anh đang là địa chỉ được rất nhiều bệnh nhân tìm hiểu và đến thăm khám. Bởi vì đến đây, mọi người đều được sự chăm sóc chu đáo nhiệt tình của các bác sĩ tay nghề giỏi luôn có y đức trong nghề. Cùng với các trang thiết bị y tế hiện đại luôn hỗ trợ trong việc điều trị các bệnh xã hội. Khi đến thăm khám người bệnh không phải xếp hàng chờ lâu, chi phí thăm khám hợp lý và được công khai trước sảnh đảm bảo tính minh bạch giúp cho người bệnh yên tâm thăm khám và chữa trị. Đến với phòng khám đa khoa Bảo Anh, mọi người sẽ hoàn toàn yên tâm về chất lượng và các dịch vụ của phòng khám.

Hy vọng rằng những thông tin về mụn ở trong miệng trên sẽ giúp cho mọi người hiểu rõ hơn và chủ động bảo vệ sức khỏe của mình tránh những nguy hiểm đáng tiếc có thể xảy ra. Để tìm hiểu rõ hơn về các phương pháp điều trị bệnh có thể liên hệ đến hotline 02438 288 288 các bác sĩ sẽ tư vấn cụ thể và miễn phí.

Tag(s) : #bị nổi hột trong miệng
Share this post
Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe: