Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog

Có nhiều bệnh về da hiện nay khiến cho bạn cảm thấy lo lắng. Một trong những bệnh phức tạp và khá hiều người gặp phải đó là bệnh chàm.

 

Bệnh chàm là một loại bệnh về da khá phổ biến thường được gọi với một cái tên khác là Eczema. Bệnh có thể xuất hiện phổ biến ở tất cả các độ tuổi khác nhau không phân biệt lớn nhỏ hay giới tính. Không gây ra những nguy hiểm cho bệnh nhân, nhưng khi mắc bệnh lại gây mất thẩm mỹ cho người bệnh bởi những triệu chứng của bệnh, có thể sẽ kiến người bệnh tự ti, mặc cảm về ngoại hình của mình trong quá trình tiếp xúc, giao tiếp với xã hội. Trong dân gian từ ngày xưa, khi các phương pháp chữa bệnh bằng tây y chưa phát triển, người ta đã có những phương thuốc, cách chữa bệnh chàm hiệu quả bằng những loại dược liệu từ tự nhiên. Hiện nay, ngày càng có nhiều người tìm về với việc chữ bệnh với các loại thảo dược thiên nhiên nhằm tránh đi tối đa những tác dụng phụ của các loại thuốc tây y gây ra cho sức khỏe khi sử dụng lâu dài. Với ưu điểm là các loại dược liệu từ tự nhiên nên người bệnh có thể yên tâm sử dụng trong một quãng thời gian dài mà không cần quá lo lắng về tác dụng phụ của các loại thuốc này. đi tiểu ra máu ở phụ nữ mang thai


Chữa bệnh chàm hiệu quả với lá ổi

 

 

Trong lá ổi có chứa các thành phần giúp kháng viêm và diệt khuẩn hiệu quả, vì vậy lá ổi thường được dùng để chữa trị các loại bệnh ngoài da, làm sạch các vùng da bị viêm nhiễm do bệnh gây ra, đồng thời cũng góp phần giúp cho những vùng da bị tổn thương nhanh chóng phục hồi thương tổn. Sau đây là cách dùng lá ổi để điều trị bệnh chàm. Mời các bạn cùng tham khảo.

 

Chuẩn bị: Bệnh nhân chuẩn bị một nắm lá ổi rửa sạch, cho vào nồi nước đun sôi từ 5 -7 phút. Mang nước lá ổi đã đun sôi để ra bát, khi nước nguội bớt thì dùng nước này để ngâm những vùng da bị tổn thương da bệnh chàm gây nên.

 

Trong quá trình ngâm, bệnh nhân có thể dùng bã lá ổi chà sát nhẹ lên vùng da bị bệnh. Ngâm được khoảng 15 phút sau đó dùng khăn sạch lau khô rồi bôi các loại thuốc điều trị lên vùng da bị chàm. Mỗi ngày, người bệnh làm theo cách này một lần, tốt nhất là trước khi đi ngủ để có được hiệu quả điều trị tốt nhất. bị mọc mụn bọc ở vùng kín


Dùng khoai tây để chữa bệnh chàm

 

 

Khoai tây được biết đến là một loại thực phẩm thường xuyên xuất hiện trong thực đơn hàng ngày của mỗi người. Khoai tây là loại thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng được chế biến thành nhiều món ăn được yêu thích, bên cạnh đó khoai tây còn có tác dụng làm đẹp da và chữa bệnh hiệu quả. Trong Đông y học, khoai tây được xem là một vị thuốc dùng để chữa trị các bệnh về dạ dày, tim mạch, mụn nhọt hay bỏng…rất có hiệu quả. Đặc biệt, khoai tây còn được dùng để chữa bệnh chàm ngoài da rất tốt và an toàn, hiệu quả.

 

Chuẩn bị: Người bệnh nên chọn những củ khoai tây vàng, không bị mọc mầm ở thân củ. Mang khoai tây rửa sạch và để nguyên vỏ, cho khoai tây vào nồi nước sôi ngâm khoảng 1 phút để khử trùng, làm sạch các chất bẩn và các vi khuẩn tồn đọng. Lấy khoai tây ra mang cắt thành từng lát nhỏ rồi giã nhuyễn, dùng khoai tây đã được giã nhuyễn để bôi lên những vùng da bị tổn thương do bệnh chàm khô gây ra.

 

Đối với bệnh chàm ở trẻ, tình trạng bệnh thường xuất hiện ở má nên có thể ép lấy nước khoai tây sau đó dùng bông y tế thấm và bôi lên vùng da bị tổn thương. Trước khi bôi, vùng da bị bệnh cần được làm sạch. Bạn thực hiện phương pháp này hàng ngày các triệu chứng ngứa ngáy do bệnh gây ra sẽ bị loại bỏ một cách hiệu quả. vùng kín nổi mụn cứng

 

Đối với người lớn, cần vệ sinh vùng da bị bệnh sau đó dùng khoai tây đã được giã nhuyễn đắp lên vùng da đã vệ sinh, lấy băng gạc băng kín lại và để trong vòng 3 ngày sau đó gỡ ra, bạn sẽ thấy vùng da bị chàm sẽ khô lại và và lên da non. Bạn sử dụng phương pháp này lặp lại vài lần cho đến khi tình trạng bệnh đỡ hẳn thì ngưng.

 

Hi vọng những chia sẻ trên đây về bệnh chàm sẽ giúp các bạn có những kiến thức bổ ích.

Tag(s) : #bệnh chàm tại nhà đơn giản, #bệnh chàm tại nhà
Share this post
Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe: