Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog


Bệnh giang mai là một trong những bệnh hay ở nam và nữ giới ở độ tuổi có hoạt động tình dục mạnh. Có thể phân thành 3 giai đoạn phát triển: giang mai giai đoạn 1, giang mai giai đoạn 2 và giang mai giai đoạn 3.

nổi mụn nước ở bao quy đầu

nổi mụn nước ở bộ phận sinh dục nam

dương vật bị nổi mụn thịt
Dưới đây chúng ta cùng tìm hiểu về giang mai giai đoạn 1 và những biểu hiện của nó.
Bệnh giang mai ở giai đoạn đầu có một số biểu hiện sau:
- Biểu hiện chính của  giang mai  giai đoạn này là vết loét giang mai tại bộ phận sinh dục như ở quy đầu (với nam), môi lớn, môi bé, âm đạo, cổ tử cung (với nữ).
- Vết loét có đặc điểm nông, hình tròn hay bầu dục, bờ nhẵn, màu đỏ, không ngứa, không đau, không có mủ; đáy vết loét thâm nhiễm cứng và kèm theo nổi hạch hai bên vùng bẹn, cứng và cũng không đau.
- Vết loét này có thể tự biến đi sau 6 đến 8 tuần lễ kể cả không điều trị nên nhiều người tưởng lầm là khỏi bệnh nhưng thực sự là vi khuẩn lúc đó đã vào máu, bệnh vẫn tiếp tục phát triển với những biểu hiện khác.
Phòng ngừa và điều trị bệnh giang mai :
Tuy là bệnh nguy hiểm nhưng có thuốc điều trị khỏi hẳn với hiệu quả cao, miễn là phải được phát hiện sớm và điều trị đúng chỉ dẫn của thầy thuốc.
Penicillin là sự lựa chọn điều trị cho tất cả các loại và các giai đoạn. Nếu bệnh nhân dị ứng với Penicillin, có thể được thay thể bằng các kháng sinh khác (oxytetracyclin, chlotetracyclin hay emythrorycin).
Phòng ngừa:
- Nên có lối sống lành mạnh: Hãy sử dụng bao cao su và các biện pháp tình dục an toàn khác.
- Cần đến gặp ngay bác sĩ nếu như phát hiện mình bị giang mai.

Share this post
Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe: